Theo quy định của pháp luật, một số hợp đồng giao dịch, chứng nhận, giấy tờ , giao dịch bắt buộc phải được công chứng để đảm bảo giá trị pháp lý khi giao dịch. Thông thường, các văn phòng công chứng thường là sự lựa chọn hàng đầu của người dân bởi sự nhanh chóng và tiện lợi. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những văn phòng công chứng quận Hà Đông uy tín và chất lượng nhé.

1.Công chứng là gì? Giá trị pháp lý của công chứng

Công chứng là việc công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng chứng nhận tính xác thực, chính xác của hợp đồng, giao dịch dân sự khác bằng văn bản, tính chính xác, hợp pháp, không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài và ngược lại mà theo quy định của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng.

Giá trị pháp lý của văn bản công chứng được quy định tại điều 5 Luật công chứng năm 2014, cụ thể như sau:

  • Văn bản có hiệu lực kể từ ngày công chứng viên ký và đóng dấu của tổ chức hành nghề công chứng.
  • Hợp đồng, giao dịch được công chứng có hiệu lực thi hành đối với các bên liên quan; trong trường hợp bên có nghĩa vụ không thực hiện nghĩa vụ của mình thì bên kia có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp các bên tham gia hợp đồng, giao dịch có thỏa thuận khác.
  • Hợp đồng, giao dịch được công chứng có giá trị chứng cứ; những tình tiết, sự kiện trong hợp đồng, giao dịch được công chứng không phải chứng minh, trừ trường hợp bị Tòa án tuyên bố là vô hiệu.
  • Bản dịch được công chứng có giá trị sử dụng như giấy tờ, văn bản được dịch.
Giá trị pháp lý của một văn bản
Giá trị pháp lý của một văn bản công chứng

Những ai phải nộp lệ phí khi công chứng:

Tổ chức, cá nhân khi yêu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch, bản dịch, lưu giữ di chúc, cấp bản sao văn bản công chứng phải nộp phí công chứng.

Xem thêm:  Mất hợp đồng mua bán nhà ở thì phải làm thế nào?

Tổ chức, cá nhân khi yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản phải nộp phí chứng thực.

Cá nhân khi nộp hồ sơ tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng để bổ nhiệm công chứng viên hoặc cá nhân khi nộp hồ sơ bổ nhiệm lại công chứng viên thì phải nộp phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng.

Tổ chức khi nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng phải nộp phí thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng.

Cá nhân khi được cấp mới, cấp lại thẻ công chứng viên phải nộp lệ phí cấp thẻ công chứng viên.

2. Địa chỉ các văn phòng công chứng tại quận Hà Đông nằm ở đâu?

Tại quận Hà Đông có các văn phòng công chứng tại các tuyến đường như: Trần Phú, Nguyễn Khuyến, Tố Hữu, Hà Cầu,…
 
Các văn phòng công chứng này được thành lập và đi vào hoạt động vào năm 2008,2009, 2010…, các văn phòng công chứng được tổ chức theo mô hình công ty hợp danh do hai công chứng viên thành lập. Họ là những người có bề dày kinh nghiệm trong linhc vực công chứng có kiến thức chuyên sâu về về luật pháp. 
 
 
Các văn phòng công chứng này luôn đảm bảo tính pháp lý, minh bạch về phí công chứng, luôn tuân thủ các quy định của luật công chứng cũng như về pháp luật. Địa điểm hoạt động của các văn phòng ở những nơi rất thuận tiện cho việc đi lại.
 
Các Văn phòng thực hiện các việc như: 
 
  • Công chứng di chúc
  • Công chứng thuê nhà
  • Dịch thuật công chứng
  • Công chứng mua bán xe
  • Sao y bản chính
  • Công chứng mua bán nhà đất
  • Công chứng ủy quyền….
Khi nói đến các văn phòng công chứng tại quận Hà Đông thì người ta cũng không phải nghi ngờ gì vì giao thông thuận tiện, khu phố văm minh, đồng nghĩa với các điều kiện đòi hỏi cao hơn các khu khác trong thành phố.
 
 

3. Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ

Địa chỉ công chứng uy tín nhất quận Hà Đông không thể không nhắc tới văn phòng công chứng Nguyễn Huệ. Đây là đơn vị có bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực công chứng được thành lập theo quy mô công ty hợp danh bởi hai công viên. Họ là những người am hiểu sâu sắc các kiến thức và mọi vấn đề liên quan đến pháp luật. Hai vị công chứng viên kỳ cựu của văn phòng công chứng này đã đảm đương nhiều chức vụ cao trong bộ máy pháp luật nhà nước như luật sư, thẩm phán tòa án. Cùng với đó là đội ngũ thư ký luật, các nhân viên vô cùng nhiệt tình, năng nổ và có trình độ học vấn và chuyên môn cao.
 
Quy mô văn phòng rất rộng rãi và được lắp đặt các thiết bị hiện đại để phục vụ công suất tối đa cho một lượng lớn khách hàng đến công chứng. Mọi thủ tục cũng như tất cả các vướng mắc của khách hàng đều được công chứng Nguyễn Huệ thực hiện nhanh chóng, chuyên nghiệp và xử lý thấu đáo. Khách hàng khi đến đây sẽ cảm nhận được tác phong làm việc rất chuyên nghiệp, sự lễ phép, phục vụ và hỗ trợ tận tình, chu đáo.
 
VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ
 
Điện thoại: 024.3880.1212
 
Hotline: 09.66.22.7979 hoặc 0935.669.669
 
Địa chỉ: số 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
 
Email: ccnguyenhue165@gmail.com
5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *